Recent Posts
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday,November 28,2557.
Time 13:00 to 16.40 pm.
ความรู้ที่ได้รับ (The knowledge gained )
เนื้อหา (The content) วันนี้อาจารย์ให้ออกแบบแผ่นพับสานสัมพันธ์บ้านกับโรงเรียน
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องกบ
ผลงานแผ่นพับสานสัมพันธ์บ้านกับโรงเรียน
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องผีเสื้อ
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องกบ
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องแปรงสีฟัน
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องส้ม
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องกะหล่ำปลี
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องดอกมะลิ
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องไก่
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องกล้วย
นอกจากนี้อาจารย์ได้สอนในเรื่องของการใช้คำถามเชิงวิเคราะห์
คำถามให้สังเกต
1.ลักษณธของกบเป็นอย่างไร
2.ถ้าเราไม่รดน้ำดอกมะลำดอกมะลิจะเป็นอย่างไร
3.พื้นผิวของกะหล่ำปลีเป็นอย่างไร
คำถามทบทวนความจำ
1.ไก่ที่เด็กๆรู้จักมีสีอะไรบ้าง
2.กล้วยที่เด็กๆรู้จักมีอะไรบ้าง
3.ในเนื้อเพลงที่ร้องมีส้มกี่ชนิด
คำถามบอกความหมาย
1.บอกแนวคิด
2.บอกคำจำกัดความ
3.บอกนิยาม
คำถามอธิบาย
1.ทำไมกะหล่ำปลีถึงมีผิวขรุขระ
2.ทำไมดอกมะลิถึงมีกลิ่นหอม
3.ทำไมแปรงสีฟันถึงมีขน
คำถามเปรียบเทียบ
1.กบ กับ ไก่ สัตว์ชนิดไหนตัวใหญ่กว่ากัน
2.กะหล่ำปลีสีม่วง กับกะหล่ำปลีสีเขียวกะหล่ำปลีชนิดไหนมีรสหวานที่สุด
3.ดอกมะลิลากับดอกมะลิซ้อนดอกมะลิชนิดไหนมีขนาดเล็กที่สุด
คำถามให้ยกตัวอย่าง
1.ไก่อาศัยอยู่ที่ไหน
2.ส้มที่เด็กๆชอบรับประทานที่สุดมีสีอะไร
3.กล้วยที่เด็กๆชอบรับมีกล้วยอะไรบ้าง
ประเมินผล (Evaluation)


