Recent Posts
Science Experiences Manangement for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Friday,November 14,2557.
Time 13:00 to 16.40 pm.
ความรู้ที่ได้รับ (The knowledge gained )
เนื้อหา (The content) วันนีเพื่อนๆออกมานำเสนอแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
เรื่อง ประเภทของแปรงสีฟัน
กลุ่มที่1 หน่วยแปรงสีฟัน (Toothbrush until)
เรื่อง ประเภทของแปรงสีฟัน
ขั้นนำ ครูพาเด็กร้องเพลงสวัสดี
เพลงสวัสดีเธอจ๋า
สวัสดีเธอจ๋าสวัสดี ชื่นชีวียิ้มแย้มแจ่มใส
มาพบกับวันนีแสนดีใจ รื่นเริงไปร้องรำให้สำราญ
ลั่น ลัล ลา ลั่น ลา ลัล ลา (ซำ้)
ขั้นสอน ครูพาเด็กท่องคำคล้องจองแปรงสีฟัน
คำคล้องจองแปรงสีฟัน
แปรงสีฟันมีหลายชนิด
แต่ละชนิดมีดีต่างกัน
แปรงสีฟันไฟฟ้านั้น
รวดเร็วพลันใช้ได้อย่างดี
แปรงสีฟันผู้ใหญ่ก็มี
สะอาดดีเมื่อเราแปรงฟัน
ขั้นสรุป ครูและเด้กร่วมกันสรุปประเภทของแปรงสีฟัน
กลุ่มที่2 หน่วยผีเสื้อ (Butterfly unit)
เรื่อง ลักษณะของผีเสื้อ
ขั้นนำ ครูพาเด็กร้องเพลงสวัสดี
เพลงสวัสดี
สวัสดีแบบไทย ไทยแล้วก็ไปแบบสากล
สวัสดีทุกๆแบบสากลแล้วก็ไปแบบไทย
ขั้นสอน ครูมีรูปภาพผีเสื้อแต่ละประเภทมาให้เด็กดู และพูดคุยกับเด็กเรื่องของลักษณะของผีเสื้อ พร้อมทั้งบันทึกลงในกราฟฟิค
ขั้นสรุป ครูและเด็กร่วมกันอ่านลักษณะของผีเสื้อแต่ละชนิดร่วมกัน
กลุ่มที่ 3 หน่วยกล้วย (Bananas unit)
เรื่อง ชนิดของกล้วย
ขั้นนำ ครูพาเด็กร้องเพลง
เพลงสวัสดีเธอจ๋า
สวัสดีเธอจ๋าสวัสดี ชื่นชีวียิ้มแย้มแจ่มใส
มาพบกับวันนีแสนดีใจ รื่นเริงไปร้องรำให้สำราญ
ลั่น ลัล ลา ลั่น ลา ลัล ลา (ซำ้)
ขั้นสอน ครูพาเด็กร้อง
เพลงกล้วย
กล้วย คือ ผลไม้ใคร ใครก็ชอบกินกล้วย
ค้างคาว ช้าง ลิง ฉันด้วย
กินกล้วยมีวิตตามิน
ขั้นสรุป ครูและเด็กร่วมกันสรุปชนิดของกล้วย
กิจกรรม COOKING
ทำ ""ทาโกยากิไข่ข้าว"" โดยอาจารย์เป็นผู้เตรียมวัสดุและอุปกรณ์การทำมาให้ อาจารย์บอกขั้นตอนและวิธีการทำทาโกยากิไข่ข้าว และหลังจากนั้น อาจารย์ให้จัดโต๊ะเป็น 4 ด้าน และเเบ่งเด็กออกเป็นกลุ่มละ 5 คน ให้วนกันทำโดยการเติมส่วนประกอบเครื่องของตนเอง
อาจารย์บอกขั้นตอนและวิธีการทำทาโกยากิไข่ข้าว
อุปกรณ์ในการทำทาโกยากิไข่ข้าว
บรรยากาศในการทำทาโกยากิไข่ข้าว
ทาโกยากิไข่ข้าวของกลุ่มดิฉัน
เพื่อนนำเสนองานวิจัย (Research Presentation)
เรื่องที่1 การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็ฏปฐมวัยโดยใช้การเรียนการสอนแบบจิตปัญญา
การวิจัยครั้งนี้ เป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย โดยได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และเป็นแนวทางในการใช้วิธีการสอน และการจัดกิจกรรมให้ดู และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัยนำไปพัฒนาทักษะด้านอื่นๆให้แก่เด็ก ต้องเป็นการส่งเสริมพัฒนาการ และศักยภาพของเด็กปฐมวัยต่อไป
เรื่องที่2 ผลจากการจัดประสบการณืนอกห้องเรียนที่มีผลต่อการเรียนวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วิจัยครั้งนี้เป็นแนวทางในการพัฒนาความรู้ความสามารถของเด็กปฐมวัย ในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาความสามารถ ในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย โดยได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน และเป็นแนวทางในการใช้วิธีการสอน และการจัดกิจกรรมให้ดู ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัยนำไปพัฒนาในด้านอื่นๆให้แก่เด็ก ต้องเป็นการส่งเสริมพัฒนาการและศักยภาพของเด็กปฐมวัย
เรื่องที่3 ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นยอกห้องเรียน
วิจัยครั้งนี้เป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัย โดยได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน เป็นการสังเกตและเปรียบเทียบการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย
ประเมินผล (Evaluation)



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น